Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

TÔM KHÔ BÓC NÕN


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ tôm khô bóc nõn”
Nếu nói về giống tôm ở biển thì có rất nhiều loại, nhưng có thể để được lâu thì món tôm khô bóc nõn là món ăn ưa thích với những người “sống không gần biển” như tôi. Những con tôm khô cong, thịt dai, bùi, ngọt dùng để nấu canh bầu bí, rau ngót, mùng tơi… thì cứ gọi là trên cả tuyệt vời.

Tôm khô bóc nõn

Đi tham quan chợ Hạ Long, tôi thấy tôm khô bóc nõn được bày bán nhiều và có giá khá cao. Đặc biệt hơn, nó còn trở thành một “giải pháp nhanh” cho những ai muốn chế biến nhiều món ăn mà lại bận việc, ngại đi chợ hay không có thời gian đi chợ.
Ở Quảng Ninh, có một món ăn đặc trưng mà sử dụng nón tôm khô làm nhân chính là món chả nem. Nhân tôm khô băm nhỏ trộn lẫn giúp tăng độ ngon lên nhiều. Một vài hàng quán bánh cuốn trong vùng cũng dùng nhân bánh là nõn tôm khô chao dầu. Ngoài ra, còn có món cháo trắng, húp nguội kèm với tôm khô bóc nõn rim hay rang mặn thì phải nói là kỳ thú. Đến du lịch Hạ Long, các bạn đừng quên mua chút tôm khô bóc nõn về làm quà nhé!
Cách chọn mua tôm khô bóc nõn
Khi chọn tôm khô các bạn nên chọn những con có màu đỏ tươi tự nhiên, thịt săn chắc, ngửi không có mùi tanh nồng. Nếu tôm khô có màu đỏ nhạt hoặc đỏ sẫm là tôm để lâu ngày hoặc đã được hấp chín mới bóc vỏ đem phơi. Ngoài ra, các bạn nên quan sát kỹ tôm nõn khô để tránh mua phải loại tôm lẫn nhiều cát, sạn.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC