Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

RƯƠI ĐÔNG TRIỀU


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ rươi Đông Triều ”
Lần đầu tiên nhìn thấy những con rươi xanh xanh, hồng hồng nhơn nhớt trông như con rết ở chợ Cột (Đông Triều), tôi thấy nó vừa sợ vừa ghê thế mà con bạn nó cứ khen là ngon lắm, nhưng khi nếm thử món chả rươi thì cảm giác sợ ban đầu đã biến mất hoàn toàn.

Rươi Đông Triều

Nghe nói rươi thuộc bộ giun đốt, nhiều lông tơ, sống tiếp giáp giữa vùng nước ngọt và nước lợ, mỗi năm chỉ xuất hiện có vài ngày, thường là vào ngày 20 tháng chín và mùng 5 tháng mười âm lịch, chúng nổi lên, di chuyển theo dòng nước.
Rươi Đông Triều có thể chế biến thành nhiều món, nhưng ngon nhất là chả rươi. Những con rươi còn sống được rửa qua bằng nước lạnh, sau đó rửa lại bằng nước nóng già, cho lông rươi và rác bẩn rụng hết, rồi giội qua nước lạnh và chờ rươi ráo nước. Sau đó cho rươi cùng thịt lợn băm nhuyễn, trứng, hành, thì là, gia vị và một ít vỏ quýt vào bát để trộn đều. Khi khuấy phải đánh trứng và thịt trước, sau đó mới đánh đến rươi, khi đảo phải đánh nhẹ tay, tránh cho rươi bị vỡ sẽ mất ngon. Sau khi đánh xong, rươi được đem đi rán.
Bắc chảo lên bếp, cho mỡ vào đun nóng già rồi múc một muôi rươi đổ vào chảo láng đều. Chẳng mấy chốc, miếng rươi chín vàng ươm, thơm nức mũi. Gắp miếng chả rươi, nhìn những con dài ngoằng, còn rõ cả chân, tôi vẫn thấy ghê, nhưng sau khi con bạn quảng cáo nhiều quá. Đành nhắm mắt cắn một miếng, đúng là không sai, chả rươi ngon, bùi, béo và thơm nữa chứ.
Ngoài rươi rán, người dân nơi đây còn chế biến thành món chả rươi nướng, rươi xào củ niễng, canh rươi, mắm rươi. Đặc biệt, mắm rươi rất ngon, dùng để chấm thịt ba chỉ thì tuyệt vời. Hoặc nếu cần thì có thể chưng thứ mắm ấy lên cùng với chút hành hoa, ăn với cơm nóng thôi cũng không biết chán.
Cứ đến mùa rươi, nếu các bạn có dịp đi Quảng Ninh, hãy dừng xe lại thưởng thức một bữa ăn ở đó, chỉ là để thưởng thức chả rươi ở nhà hàng thôi là cũng đã đủ cảm thấy ẩm thực nơi đây vô cùng phong phú, độc đáo rồi.
Lưu ý khi ăn rươi
Rươi cũng như một số hải sản khác có chứa histamin gây dị ứng, nếu ai có tiền sử bệnh dị ứng hải sản thì nên tránh ăn rươi. Nếu đã ngộ độc rươi một lần, thì không nên thử lần hai vì lần sau bao giờ cũng nặng và nguy hiểm hơn lần trước.
Khi chế biến rươi, nên cho thêm chút vỏ quýt để tốt cho đường tiêu hóa.
Nên ăn rươi còn tươi, không nên ăn rươi đã chết, vì khi rươi chết các chất đạm bị phân hủy tạo ra độc tố gây hại cho sức khỏe.
Rươi giàu đạm có thể gây khó tiêu, chướng bụng, không có lợi cho tiêu hóa nên không tốt cho các bà bầu.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC