Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

CHẢ MỰC HẠ LONG


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ chả mực Hạ Long ”
Sáng sớm, tôi và bạn theo bác gái ra chợ mua mực, đúng là vùng biển có khác, đồ hải sản ở chợ tươi lắm, loại gì cũng có lần đầu tiên tôi nhìn thấy con cá mực mai to hơn 2kg mà tươi rói, thấy chị bán hàng nói cá mực mới được đánh bắt từ biển lên. Mực sau khi mua về được bác làm sạch, để ráo nước rồi thái ngang thân sau đó cho vào cối giã tay đến khi thịt mực nhuyễn lại thêm chút gia vị. Sau đó tụi mình được nặn mực thành những viên tròn dẹt, rồi đem rán. Vừa rán, bác vừa bảo rán chả phải điều chỉnh lửa cho phù hợp, nếu nhiệt độ quá thấp chả sẽ nhanh bị tóp, nhiệt độ cao chả sẽ bị cháy và màu không đẹp. Khi chả chín, bác gắp ra đĩa, những miếng chả mực phồng to như cái bánh rán, màu hơi vàng, thơm nức mũi.

Chả mực Hạ Long

Chả mực ăn kèm với xôi trắng, chấm nước mắm nguyên chất thật là tuyệt, cắn miếng chả mực mà cảm nhận rõ mùi thơm của mực, vị ngọt béo, giòn, dai của miếng chả hòa quyện với vị dẻo thơm của hạt xôi thật hấp dẫn. Vào những ngày trời se lạnh mà làm một bát xôi chả mực thì còn gì ấm áp hơn.
Chả mực ở đâu ngon?
Ở Hạ Long, chả mực có thể mua được ở chợ và các cửa hàng như Thắng Huệ, cửa hàng Hiền Nhung… nhưng mình thích nhất là chả mực Thoan ở ki ốt số 36 – 37 chợ Hạ Long 1, Tp. Hạ Long. Chả mực ở đây giòn, dai, béo nhưng giá thì hơi đắt.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC