Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

SÁ SÙNG


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ sá sùng ”
Ở vùng biển Quảng Ninh có một loại trùn biển, tên khác là sái sùng (hoặc phổ biến nhất là cách gọi sá sùng) hay sâu cát. Con sá sùng có màu nâu đỏ, nhìn qua giống như con trùn đất, trên mình có những sợi vân nhỏ li ti, nhưng kích thước lớn hơn và đặc biệt trong ruột chứa toàn cát.

Sá Sùng

Sá sùng sinh sống trong hang sâu dưới cát, có nhiều ở vùng bờ biển huyện đảo Vân Hải, nhất là các xã Minh Châu, Quan Lạn. Theo quan niệm Đông y, sá sùng có vị ngọt, tính mát, bổ dương khí.
Trước kia, người ta sử dụng sá sùng trong chế biến các loại nước dùng làm phở, hủ tíu, bún giúp cho nồi nước có hương vị đậm đà hơn. Còn ngày nay, sá sùng rất đắt và chủ yếu xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng hải sản.
Chế biến sá sùng không đơn giản, người ta phải lộn nó ra và chà xát thật kỹ với muối cho hết cát và mùi tanh, sau đó đem rửa nhiều lần cho đến khi chúng có màu trắng hồng.

Sá Sùng

Sá sùng tươi dùng để chế biến các món như xào chua ngọt, chiên, nướng, làm gỏi bóp chanh. Sá sùng khô thì đem rang lên, đến khi chín sẽ có màu vàng, mùi thơm nồng, sá sùng càng nhai kỹ sẽ càng thấy ngọt. Đến vùng biển Quảng Ninh, nếu có điều kiện hay may mắn thấy món này thì các bạn hãy thử một lần xem sao nhé.
Mua sá sùng ở đâu?
Các bạn có thể mua sá sùng ở chợ Hạ Long hoặc ra đảo Quan Lạn.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC