Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

CÁ BA GAI


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ cá ba gai ”
Ở Hạ Long có nhiều loại cá biển dùng để om riềng mẻ như cá ghim, cá đuối… trong đó có cá ba gai là ngon và thơm nhất. Đây là loại cá da trơn, nhiều nhớt và tanh vì thế khi chế biến, người ta thường phải cạo rửa thật sạch nhớt rồi để ráo. Gia vị dùng để nấu món cá ba gai om riềng mẻ bao gồm riềng, mẻ, mắm tôm, ớt bột hoặc hạt tiêu, bột canh và mì chính. Sau khi cá ướp xong thì để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị rồi đặt nồi cá lên bếp đun nhỏ lửa, đến khi sôi thì trở đều miếng cá qua lại cho gia vị ngấm đều hai mặt. Nếu nồi cá bị khô thì chế thêm chút nước sôi, khi cá chín thì rắc thêm chút hành hoa thái nhỏ. Cá ba gai nên ăn nóng, có thể ăn kèm với rau thơm, bún.

Cá Ba Gai Hạ Long

Ngoài món cá om riềng mẻ, cá ba gai còn có thể kho, phơi khô hoặc nấu canh cũng rất ngon. Cá chế biến cũng rất đơn giản, cá làm sạch, tẩy mùi tanh bằng nước gừng pha với rượu trắng rồi xả nước để ráo. Cách chế biến cũng gần giống các loại cá khác như nấu riêng cá, nấu lẫn với dọc mùng, hoặc nấu với chuối xanh… sau đó thêm hành hoa và tía tô, chế đủ nước dùng để chan bún, ăn lúc nóng.
Lưu ý: Những người cao tuổi, người cao huyết áp và người thể trạng yếu khi ăn cá ba gai thì phải đặc biệt chú ý, vì cá ba gai có độ đạm rất cao.
Cá ba gai được bày bán nhiều ở chợ Hạ Long (ở đâu?), nếu muốn mua về làm quà, các bạn có thể ra đây chọn. Cá ba gai có hai loại: cá ba gai thịt trắng và ba gai thịt vàng, trong đó thịt vàng ăn ngon nhất. Để phân biệt hai loại cá này, các bạn nhớ để ý màu sắc của chúng nhé: cá thịt vàng thì da phớt trắng và có ánh vàng, còn cá thịt trắng thì da hơi sẫm màu và không có ánh vàng.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC