Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

CÁ THU KHO NƯỚC CHÈ TƯƠI


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ cá thu kho nước chè tươi ”
Biết tôi thích ăn cá thu kho nước chè nên cứ mỗi lần về thăm nhà, mẹ lại cặm cụi chuẩn bị nồi cá kho cho tôi. Cá thu ở Hạ Long được xếp vào nhóm cá biển đặc sản thuộc vào hàng tứ phẩm “chim, thu, nhụ, đé”, cá thu cũng có rất nhiều loại như cá thu tròn, cá thu máu và cá thu bè nhưng để kho nước chè thì cá thu tròn ngon hơn cả.

Cá thu kho nước chè tươi

Cá thu tròn thường được bán tại các chợ Quảng Ninh nhưng có lẽ nhiều nhất là ở chợ Hạ Long, mỗi lần đi chợ với mẹ, mẹ thường chọn cá thu to khoảng 5 – 6 lạng/ con, mẹ bảo mua loại này về nấu mới ngon. Cá được mua về làm sạch, cắt thành khúc, để ráo nước. Bí quyết nấu món cá kho của mẹ còn có thêm miếng thịt ba chỉ và lớp mía chẻ xếp ở đáy nồi, sau đó xếp thịt ba chỉ bên trên, cuối cùng là xếp những miếng cá thu đã được hơ trên lửa cho nhỏ hết nước tanh, cứ thế xếp lần lượt một lớp cá một lớp thịt cho đến hết, mẹ bảo làm như vậy cái béo từ thịt mỡ ngấm vào miếng cá thu sẽ không bị khô mà càng thêm bùi, béo. Sau đó rưới thêm chút nước hàng, nước mắm và chút muối; đun đến khi nồi cá sôi bốc hơi thì đổ nước chè tươi sao cho ngập mặt cá; đậy vung đun nhỏ lửa vài tiếng hoặc đến lúc nước cạn hết, miếng cá săn lại thì mẹ nhanh tay rắc ít tiêu bột vào.
Miếng cá vừa mềm, vừa béo ngậy, mằn mặn thêm chút ngọt thơm của mía và nước chè thấm đẫm hương vị quê hương thật hấp dẫn. Bữa nào có cá thu kho nước chè là tôi lại ăn vèo mấy bát, vét đến miếng cháy cuối cùng mà vẫn thấy thòm thèm.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC