Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

MĂNG TRÚC YÊN TỬ


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ măng trúc Yên Tử ”
Yên Tử không chỉ nổi tiếng là vùng đất Phật mà nơi đây còn nổi tiếng với đặc sản măng trúc, mỗi dịp lễ hội Yên Tử, tôi lại mua măng trúc về chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào với thịt dê hoặc muối với ớt tươi.

Măng trúc Yên Tử

Măng trúc Yên Tử hình dáng bên ngoài thon nhỏ nhưng rất chắc. Măng mua về thái thành từng lát nhỏ hoặc cắt ra từng khúc ngắn chừng hai đốt ngón tay, bổ dọc, rửa sạch rồi xào chín với thịt dê hoặc thịt bê. Gia vị cho món ăn này chỉ cần vài cọng cần tây, hành tươi và chút hạt tiêu. Nhiều loại măng có thể chế biến được món ăn này nhưng chắc chắn không thể ngon và ngọt được như măng trúc Yên Tử.
Điều tôi khoái nhất ở món măng trúc này, chính là khi nấu chín thì loại măng này hầu như không còn mùi hăng của măng tươi, và cũng không có vị đắng như nhiều các loại măng khác. Ngoài món xào, mẹ tôi còn chế biến thành những món khác như để nguyên bẹ, nhúng vào nước sôi rồi nướng trên than hoa cho đến khi bẹ măng cháy xém, sau đó chấm với muối vừng là ăn cũng đủ thấy ngon rồi.
Tuy nhiên, măng Yên Tử, không phải mùa nào cũng có, vì vậy nhiều khi về Yên Tử nhưng chưa chắc các bạn đã được thưởng thức món đặc sản thơm ngon này.
Hướng dẫn cách chọn măng trúc tươi
Măng trúc thường nhỏ hơn các loại măng khác, chỉ to bằng ngón tay, măng rộ nhất vào tháng 2 âm lịch. Ở Yên Tử, có những hàng bán măng to hơn nhưng không phải măng trúc mà loại này là măng đắng. Khi chọn măng, các bạn nên bấm thử ở lõi măng (măng đắng thì bấm bên ngoài ngọt nhưng bên trong đắng).
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC