Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

SAM QUẢNG YÊN


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ Sam Quảng Yên ”
Đến Hạ Long nhiều lần nhưng tôi vẫn chưa từng ăn thử món này, chỉ thấy mọi người khen món sam Quảng Yên ngon, bổ dưỡng không kém gì các món đặc sản khác ở Hạ Long như chả mực, ngán…

Sam Quảng Yên

Đầu tiên, để bắt được sam biển, ngư dân phải tính con nước và định ngày ra khơi. Sam thường đi theo đôi (một đực, một cái), nên đã tìm thấy sam là bắt được cả hai con một lúc, con sam cái to gấp đôi sam đực.
Sam biển là loại hải sản sống trong tự nhiên, chưa nuôi trồng được, khi đánh bắt lên bờ chỉ sống được không quá ba ngày. Là loài giáp xác, tính lạnh nên khi chế biến phải cẩn thận, khi cắt tiết sam phải cắt thành tia mới không làm mất độ chát của thịt. Toàn bộ chân, vây, mai được vứt bỏ. Riêng phần gan, ruột sam được lọc bỏ, không để dính vào phần thịt, nếu chỉ sơ ý một chút là người ăn sẽ bị dị ứng hoặc đau bụng.
Chế biển sam ngon nhất là nướng và xào chua ngọt. Để làm món nướng, cả con sam chỉ lấy được 4 miếng thịt phần cơ. Thịt sam được nướng trên than hoa đến khi vàng óng, dậy mùi thơm nhưng không cháy. Món xào chua ngọt lại đặc trưng bởi vị chua, cay, mặn ngọt đậm đà… Với những con sam cái đang trong mùa sinh sản thì món trứng sam nướng đặc biệt ưa chuộng.
Ngày nay, người ta bắt sam chủ yếu để lấy vỏ xuất khẩu sang Trung Quốc. Từ vỏ sam, người ta có thể dùng để chế tác ra đồ lưu niệm có độ tinh xảo cao.
Lưu ý: Đối với các bạn hay bị dị ứng với hải sản thì đừng ăn thử món này nhé đặc biệt là trứng sam.
Quán Sam ở Hạ Long:
Quán sam chợ Hạ Long 1 (chéo cổng chợ, đối diện miến ngan). Quán chỉ bán tầm 17h-19h.
Quán sam Hùng Mít: Số 128 Giếng Đồn, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
Quán sam: Đường 25 tháng 4, phường Bạch Đằng, Tp. Hạ Long, Quảng Ninh
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC