Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

BÁNH GẬT GÙ TIÊN YÊN


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ bánh gật gù Tiên Yên ”
Đến Quảng Ninh, tôi không chỉ được thưởng thức các món ăn được chế biến từ hải sản mà còn được thưởng thức loại bánh dân dã và độc đáo với cái tên kỳ lạ – bánh gật gù.

Bánh Gật Gù Tiên Yên

Bánh gật gù là một đặc sản có nguồn gốc từ thị trấn Tiên Yên (Quảng Ninh). Nguyên liệu làm bánh gật gù gần giống với bánh phở nên những người làm bánh phở thường làm luôn cả loại bánh này.  Tuy nhiên theo cô bán hàng bật mí thì bí quyết của bánh gật gù là khi xay gạo, sẽ cho thêm một ít cơm nguội, bánh sẽ mềm và dẻo hơn.
Sau khi pha bột, người ta tiến hành tráng bánh, múc lượng bột vừa phải đổ lên khuôn dàn bột thành hình vòng tròn dày hơn bánh cuốn, mỏng hơn bánh đa, đậy nắp lại chờ khi bánh chín sẽ nở phồng lên, dùng một thanh tre lấy bánh ra cuốn thành cuộn dài.
Lúc đầu nhìn thấy đĩa bánh gật gù, tôi cứ nghĩ nó là phở cuốn, nhưng khi ăn nó khác hẳn. Bởi phở cuốn thì có nhân thịt và rau thơm cuộn lại, còn bánh gật gù thì không có nhân và chấm kèm nước chấm pha chế đặc biệt từ nước mắm ngon chưng với hành khô, ớt tươi và mỡ gà, ăn cùng thịt kho Tàu. Bánh mềm, mát, dẻo, có độ ngậy của thịt kho, đậm đà của mắm và thơm mùi hành khô.
Ăn bánh gật gù ở đâu
Bánh gật gù nổi tiếng nhất nhất là ở Tiên Yên. Tuy nhiên trên khắp các vùng của Quảng Ninh cũng đều có thể tìm được món bánh này.
Nhà bà Tuyết: Số 32 phố Hòa Bình, thị trấn Tiên Yên, Quảng Ninh (Nếu mua số lượng nhiều cần đặt trước).
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC