Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

TU HÀI NƯỚNG MỠ HÀNH


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ tu hài nướng mỡ hành ”
Tu hài là một loại hải sản quý hiếm, nghe nói nó còn rất bổ nữa, sống nhiều ở vùng biển các tỉnh như Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa… Nhìn bề ngoài nó cũng giống như loài trai, tuy nhiên tu hài có một chiếc vòi dài bên ngoài như vòi voi, có lẽ vì như vậy nên người ta còn gọi là ốc vòi voi.
Tu hài có thể chế biến thành nhiều món như nấu cháo, luộc, hấp… tuy nhiên tôi thấy tu hài nướng mỡ hành là ngon hơn cả.

Tu hài nướng mỡ hành

Tu hài vừa bắt về được đầu bếp đánh rửa sạch, tách vỏ lấy thịt đem rửa sạch cho hết bùn, cát, rồi ướp với các loại gia vị cho vừa ăn. Phần vỏ tu hài sau khi tách ra thì rửa sạch, ngâm qua nước sôi cho bớt vị mặn để khi thịt tu hài chín thì cho vào vỏ.
Sau khi thịt tu hài ngấm đều gia vị thì đem nướng trên bếp than hồng, trở đều tay để thịt chín đều và không bị cháy. Khi nướng chín, cho phần thịt vào lại trong vỏ, rưới mỡ hành lên và cho lại lên bếp nướng sơ qua là ăn được. Món này phải ăn nóng mới ngon, thịt tu hài giòn ngọt và thơm, ăn kèm với nước chấm muối ớt xanh rất đậm đà.
Nói không quá, nếu các bạn đã một lần thưởng thức thịt tu hài chắc chắn sẽ không quên được hương vị đặc trưng của nó và sẽ muốn được thưởng thức thêm lần nữa đấy.
Ăn tu hài nướng mỡ hành ở đâu?
“Siêu thị ốc” khu vực chợ Cái Dầm. Các quán ở đây có rất nhiều loại hải sản cho các bạn lựa chọn. Quán rất đông khách nhất là buổi tối, giá cả hợp lý.
Các quán ở ngã ba đường Hạ Long và Vườn Đào (gần Bưu điện). Các quán ở đây cũng có nhiều loại hải sản, tuy nhiên quán hay phục vụ khách du lịch nên giá cả không phải là rẻ.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC