Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

TÔM HẤP HẠ LONG


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ tôm hấp ”

Tôm hấp Hạ Long

Được thưởng thức nhiều loại hải sản đắt tiền nhưng chỉ duy nhất có tôm hùm – vua của các loài tôm là món ăn ai cũng thích trong mỗi chuyến đi.
Tôm hùm là một loài có vỏ cứng, đôi càng to khoẻ. Vỏ tôm hùm thường được dùng làm vật trang trí trong các khách sạn, nhà hàng… Từ tôm hùm, người ta có hai cách chế biến, đó là tôm hấp và tôm tẩm bột rán, trong đó tôi thích nhất là món tôm hấp vì khi chế biến nó vẫn giữ được hương vị đậm đà của biển.
Khi ăn tôm hấp, đầu tiên là bóc vỏ đầu tôm trước. Trong phần đầu tôm có lớp gạch màu vàng sánh ăn rất ngậy nên nếu các bạn không ăn được chất béo thì nên bỏ qua gạch tôm tránh bị lợ. Còn nếu có thể ăn chất béo được thì chắc chắn gạch tôm sẽ khiến các bạn cảm thấy rất hấp dẫn đấy.
Tôm sau khi bóc hết lớp vỏ cứng sẽ là phần thịt tôm trắng hồng, từng thớ chắc nịch, ăn kèm với hành trần, rau thơm, chấm với muối tiêu hoặc mắm ớt, nhưng ngon nhất là chấm với nước mắm Đại Yên, Cái Rồng có nêm ớt.
Tôm hấp là món ăn vừa ngon vừa bổ. Chỉ cần được chế biến, sắp đặt khéo léo trên bàn tiệc là chúng sẽ trở thành một món ăn có giá trị dinh dưỡng và giá trị thẩm mỹ cao. Vì lẽ đó, tôm hấp được xếp vào hàng đệ nhất đặc sản biển Hạ Long và giá cũng tương đối đắt.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC