Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

BÚN XÀO NGÁN


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Hạ Long sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình. Để khám phá Hạ Long này thì bạn có thể đặt tour Hạ Long 1 ngàytour Hạ Long 2 ngày 1 đêmtour Hạ Long 3 ngày 2 đêmtour Du Thuyền Hạ Long của Tour Hạ Long Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Đến Hạ Long ngoài việc thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình thì ẩm thực Hạ Long rất tuyệt vời. Trong bài viết này, Tour Hạ Long Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ bún xào ngán ”
Ngán là loài động vật nhuyễn thể, có vỏ cứng, sống nơi bùn đất, người ta có thể chế biến ngán thành nhiều món ăn trong đó có món bún xào ngán.
Lần đầu tiên nhìn thấy, tôi không mấy ấn tượng lắm với món bún xào ngán này, bởi màu sắc không được bắt mắt cho lắm. Đặc biệt hơn nếu lần đầu ăn ngán, các bạn sẽ cảm thấy hơi khó ăn bởi vị nồng đặc trưng của ngán. Nhưng nếu đã ăn quen thì chắc chắn rằng đây sẽ là món ăn cực kỳ đặc biệt, không lẫn với bất cứ món ăn nào.

Bún xào ngán Hạ Long

Bún được gỡ tơi, để sẵn trong một đĩa to sâu lòng. Ngán thì được người bán hàng dùng dao bổ tách vỏ, hứng lấy nước bên trong, gạt thịt ngán vào luôn trong bát nước. Tuy nhiên, tùy lượng ngán để cho bún nhiều hay ít. Thịt ngán lấy đủ vào bát, dùng tay đẩy sạch bùn cặn, rồi vớt ra cho lên thớt để thái nhỏ. Bát nước ngán để lắng cặn, gạn sang một cái bát khác rồi để riêng. Các loại mộc nhĩ, nấm hương đem ngâm rửa sạch, thái chỉ, nhỏ. Hành hoa cắt khúc dài chừng đốt ngón tay…
Sau đó đổ thịt ngán vào bún, cho vừa bột canh, mỳ chính rồi trộn đều. Bắc chảo lên bếp, cho dầu hoặc mỡ nóng già, đổ hành hoa vào phi thơm, cho bún ngán đã trộn đều vào xào. Xáo được một lúc thì đổ tiếp mộc nhĩ, nấm hương vào xào lẫn cùng cho tới gần chín thì rưới một ít nước ngán (đã được để riêng) vào, đảo đều tới khi mọi thứ chín hẳn thì bắc ra rắc hạt tiêu, ăn ngay khi nóng.
Cũng với cách chế biến món bún ngán xào, người ta có thể thay bún bằng miến để làm món miến ngán hấp cũng có vị ngon riêng biệt.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CÁC TOUR KHÁC